Sơn Tùng tập sáng tác từ gợi ý của một thợ cắt tóc

Giọng ca 'Em của ngày hôm qua' tiết lộ, anh bắt đầu viết nhạc là nhờ lời khuyên của một người anh gần nhà.

  • Cập nhật hoạt động mới nhất của ca sy My Tam hôm nay nhanh nhất
  • Tin mới về quoc phong hôm nay ngày 01/12/2015
Sơn Tùng M-TP vừa nhận lời làm khách mời trong talkshow Lần đầu tôi kể của đài TP HCM để có cơ hội trải lòng về con đường âm nhạc và những thử thách chông gai khi trở thành 'hiện tượng' làng nhạc trẻ. Giọng ca gốc Thái Bình tâm sự rằng, dù sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng từ thời cấp 3, anh đã nung nấu giấc mơ sáng tác nhạc và làm ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ thực sự bắt đầu khi anh gặp một người anh tên Thanh, làm nghề cắt tóc ở gần nhà. 
Sơn Tùng kể, người anh này vốn đam mê nhạc Hiphop, từng tập tành sáng tác và chia sẻ trên mạng xã hội để được bạn bè góp ý. Trong một ngày, khi đang ngân nga hát trên đường đi học về, Sơn Tùng gặp thợ cắt tóc cùng khu phố và được anh gợi ý về việc thử sáng tác. Lời khuyên này khiến Sơn Tùng trằn trọc, mất ngủ suốt đêm để suy nghĩ về ước mơ của chính mình. Ngay ngày hôm sau, anh lấy hết cam đảm xin mẹ mua cho mình dàn máy tính và bắt đầu học sáng tác.


son-tung-tap-sang-tac-tu-goi-y-cua-mot-tho-cat-toc

Ca sĩ Em của ngày hôm qua nhớ lại lần đầu tiên anh làm quen với phần mềm thu âm và thâm nhập vào thế giới Underground. Anh bật mí, anh có phương pháp viết nhạc độc đáo của riêng mình. Thay vì chia bố cục bài hát một cách bài bản từ trước, Sơn Tùng chọn cách phiêu theo cảm xúc sẵn có, không quá quan tâm đến nguyên tắc, lề lối sáng tác. Sự mạnh dạn, dám tạo nên khác biệt từ những ngày đầu tiên làm nhạc phần nào giúp anh định hình được hướng đi riêng.  
Trước khi nổi tiếng, Sơn Tùng M-TP từng cùng những người bạn chí cốt thành lập nhóm Overband, gồm 4 thành viên. Anh cười nói rằng, anh không hiểu tại sao mình và các bạn lại chọn cái tên nhóm có nghĩa là kết thúc như vậy. Tuy nhiên, có điều trùng hợp khi ca khúc đầu tiên anh viết lại là tên của nhóm. Dù bỏ ra rất nhiều công sức chăm chút cho 'đứa con tinh thần' nhưng sau khi hoàn thành, anh phải nài nỉ từng người nghe thử và cho lời nhận xét. 
Kể về kỷ niệm lần đầu được đứng trên sân khấu cùng Overband hát cho đông đảo khán giả, Sơn Tùng M-TP rất hào hứng. Trước buổi diễn, anh và 3 thành viên chuẩn bị trang phục, thậm chí còn đi mua vòng cổ, hoa tai hầm hố sao cho có phong cách Hiphop. Mẹ Sơn Tùng làm nghề trang điểm cưới nên đã giúp make-up một chút cho con trai. Anh thẳng thắn thừa nhận, ngày đó thấy mình “thiệt là ngu” vì tự nhiên quyết định chọn ca khúc mở màn buồn “như đưa đám” để biểu diễn trước khán giả, dù được ủng hộ rất nhiệt tình. Cho đến tận bây giờ, mỗi lần bước lên sân khấu, Sơn Tùng vẫn rất hồi hộp, tim đập liên hồi. Tâm trạng ấy chỉ kết thúc khi anh hòa mình vào âm nhạc. Anh nói, lúc đó, anh chỉ có một cảm giác duy nhất là muốn được cháy hết mình với đam mê.
son-tung-tap-sang-tac-tu-goi-y-cua-mot-tho-cat-toc-1

Trong thời gian chập chững bước chân vào nghề, Sơn Tùng đã đăng tải bài hát so mình sáng tác và Overband thể hiện lên một trang nghe nhạc. Anh sung sướng khi thấy lượt nghe ca khúc của mình ngày một tăng lên và đọc đi đọc lại những phần bình luận của mọi người. "Với tôi, ngày đó, dù chỉ có 100 lượt nghe cũng là quá hạnh phúc. Tôi nhớ không nhầm thì sau 3-4 ngày, đã có 4.000-5.000 người nghe ca khúc đầu tiên của Overband. Dù chỉ có 5 bình luận nhưng được mọi người khen hay là tôi vui rồi. Với tôi, cuộc sống khi ấy là màu hồng, âm nhạc chỉ mang lại sự tích cực, không có tiêu cực. Khi buồn, khi chán, tôi đều tìm đến âm nhạc".
Trong tập tiếp theo của Lần đầu tôi kể, phát sóng vào 19h chủ nhật 6/12 trên Đài TP HCM, Sơn Tùng tiếp tục trải lòng về quyết định Nam tiến và chuyện gây bão nhờ bài hit Em của ngày hôm qua
Xem thêm:
  • Ly Nha Ky sang trọng và quyến rũ đi  dự tiệc
Previous
Next Post »